Friday, August 17, 2007

Aug 17, 2007..
and sad naman kasi inaabangan ko pa naman ung youth camp tapos hindi naman ata natuloy at hindi rin naman ako makakapunta if ever. Kelangang kelangan ko pa naman ng camp ngayon hhaaayy. Ang weird na naman kasi ng temperament ko. Ang bilis kong mainis or mairita. Ewan. Sobrang sama na naman ng ugali ko. Gusto kong ibalik ung ugali ko dati na kahit papano aware ako sa mga mali ko tapos tinatry kong baguhin pag alam kong mali ako. NGayon kasi parang ang useless talga ng mga ginagawa ko parang walang point. Alm ko kasi dati, ung purpose tlaga ng buhay ko para magserve sa Kanya pero ngayon parang ang sama sama ko na kaya hindi ko na magawa un. Tapos ang bilis bilis gumalaw ng oras at hindi man lang ako makapagreflect ng matagal. Gusto ko ng youth camp. Hindi ko naman pwede kasing patigilin ung oras para icompose ko uli ung sarili ko. Alam mo ba ung feeling ng walang patutunguhan ung ginagawa mo? pero hindi mo naman pwedeng itigil ung buhay mo para makapagisip ng malalim sa mga dapat gawin mo. Tapos ngayon ko talaga nafifeel na super importante pala sina lou, jasper, liean at hiyas sa buhay ko, Sobrang parang superficial lang ung happiness kapag alam mong hindi mo kasama ung mga taong kilala mo talaga at kilala ka rin. Parang nag-iisa na lang ako. Pero sabi nga ni lou, baka naninibago lang ako sa paligid ko kasi sanay akong sila parati ung kasama. Siguro tinututuan ako ni Lord magadjust sa paligid ko pero parang ayoko kasi masaya naman ako pag kasama yung old friends ko eh nakakatakot na baka pagnagkita kami ulit ibang tao na ko. Pero hindi ko nga naman kailangang magbago na maging bad dapat magstrive akong maging good person. Tama. Sana maintindihan ko ung sagot ni Lord sa mga tanong ko kung bakit hanggang ngayon parang ang empty pa rin. Sana may isend Siyang person para tulungan ako although sigurado naman akong gagawin nya yun. If ever may person na nagbabasa nito, pasensya na sa present post at mga future posts sa blog na to. I'm just an ordinary person who is seeking a purpose. God Bless! :D

4 comments:

Anonymous said...

hey hey tin. :) wee. normal lang malungkot, manibago, at maging moody.

pare-parehas lang tayo na nagkaroon ng delta environment at delta sets of friends. wee. at diba, delta s is always positive. hehe. so etong nangyayaring change sa buhay natin ay fumafavor satin.

wag ka matakot magbago. :) hiniwalay siguro tayo dun sa close friends natin nung high school para we can have a diff experience naman. panget man o happy experience, ang goal lang ni God dito malamang ay to make us GROW STRONGER. :D

wee. kaya yun, let us STRIVE TO BE HAPPY. we can always choose naman to be happy eh. kahit sabihin pa natin fake fake-an pero in the end, ang fake fake-an na happiness maglelead lang din sa true happiness.. basta ba yung ginagawa natin ay nililift up natin sa Kanya. tsaka diba, ikaw na rin nagsabi dati.. ok lang na magfakesmile kasi in a smile can make you happy na rin in the end and/or will make OTHERS happy na rin. hehe.

yey. let's be happy. order in disorder! :D woo. igets mo na lang.

God bless you, tin. :) *MWAH*

Tin said...

thanks cecile!!! :D oo nga pala Fake it. Fake it until you make it. haha thanks for reminding me!!! God Bless you din Cecile!!! mwah!! :*

Anonymous said...

Go tin! Ako rin nga, halos isa't kalahating taon na ako dito, wala parin akong mga bagong friends na parang katulad niyo. Feeling ko wala namang magiging katulad niyo eh. Pero anyway, andito lang ako kahit ano mang mangyari sa atin. Magbago ka man at magbago man ako, mahal na mahal parin kita!

Tin said...

hey hiyas!! :D naks naman!!! I <3 you too haha saka wala ring papalit sa inyo hehe ingat ka dyan!!! God Bless!!! :D